Bể bơi kính Acrylic và bể bơi kính cường lực có đặc điểm gì

07/12/2020 23:48 UTC - Lượt xem: 86144

Bể bơi kính acrylic đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Một công trình hồ bơi kính đẹp có tính thẩm mỹ cao sẽ làm nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Từ đó mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho gia chủ. Tuy nhiên để công trình đạt tính thẩm mỹ cao nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây Bilico Miền Nam sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về công trình này.

Bể bơi kính

Bể bơi kính là gì?

Bể bơi kính là kiểu thiết kế hồ bơi bền bỉ và thẩm mỹ hàng đầu hiện nay. Thay vì sử dụng vật liệu truyền thống là bê tông cốt thép, công trình hồ bơi này sử dụng kính cường lực hoặc kính acrylic để thi công.

Bể bơi có thể thi công 1 mặt bằng kính hoặc toàn bộ đều bằng kính tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng và thiết kế tổng thể. Công trình khi được kết hợp cùng với ánh sáng và những thiết bị khác có thể tạo ra hiệu ứng đặc biệt mang đến sự sang trọng, hiện đại và ấn tượng.

Đặc điểm nổi bật của bể bơi kính

Hồ bơi kính có 2 loại bao gồm hồ bơi kính cường lực và hồ bơi kính acrylic. Mỗi loại bể bơi vách kính sẽ có ưu và nhược điểm riêng biệt. Phần dưới đây là thông tin chi tiết.

Đặc điểm nổi bật của bể bơi kính

Đặc điểm nổi bật của hồ bơi kính cường lực

#1. Về cấu tạo

Thiết kế công trình chắc chắn đảm bảo độ bền cao. Vách kính được liên kết bằng silicon. Độ dày của kính thường từ 12mm cho tới 19mm, kính có khả năng chịu được va đập mạnh và áp lực nước cao. Bể bơi kính cường lực nếu biết các vận hành và sử dụng có tuổi thọ tới 10 năm.

#2. Về tính chịu nhiệt

Nhiều khách hàng thắc mắc không biết liệu kính cường lực có khả năng chịu nhiệt được hay không? Bể bơi vách kính cường lực có thể sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng bức và ngoài trời hay không?

Theo chia sẻ từ chuyên gia ông Nguyễn Văn Toàn – Đại diện DACOLI chia sẻ: “Trên thực tế vật liệu kính cường lực này có thể hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ngoài trời và nhiệt độ cao. Trường hợp thời tiết thay đổi liên tục và đột ngột cũng không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ sử dụng và chất lượng của bể bơi”. Ông Nguyễn Văn toàn đã có rất nhiều năm kinh nhiệm hợp tác với nhiều công ty lớn về việc cung cấp, lắp đặt và thi công cửa nhôm kính, vách tắm kính, vách kính văn phòng, cầu thang kính,…

#3. Về tính thẩm mỹ

Thực tế quá trình sử dụng cho thấy vật liệu của bể bơi vách kính không bị trầy xước, màu sắc đa dạng đồng thời không bị phai màu khi trực tiếp tiếp xúc với các điều kiện thời tiết. Ngoài ra kính có độ trong và độ phản quang nên khi được kết hợp với ánh sáng ngoài trời hoặc ánh đèn chiếu sẽ tạo ra hiệu ứng nổi bật và bắt mắt.

#4. Về tính sang trọng

Vật liệu tạo ra tính sang trọng và hiện đại, cảm giác không gian sang trọng và rộng thoáng hơn.

#5. Về độ an toàn

Bể bơi vách kính có kính khó bị phá vỡ, thậm chí khi vỡ cũng không gây thương tích do mảnh kính được liên kết với nhau. Nhờ vậy độ an toàn được đảm bảo tuyệt đối cho người sử dụng

#6. Về khả năng vệ sinh

 Bề mặt kính giúp hạn chế hiện tượng rêu bám và phát triển. Bên cạnh đó việc lau rửa cũng diễn ra nhanh chóng và khá tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên bên cạnh đó bể bơi kính cường lực là công trình còn tồn tại một số nhược điểm. Trong đó có thể kể tới chi phí lắp đặt tương đối cao, cần sự vệ sinh thường xuyên, thành bể bằng kính có thể gây trơn trượt trong quá trình di chuyển.

Thành bể bơi kính dễ gây trơn trượt

Xem thêm:

Đặc điểm nổi bật của bể bơi kính acrylic

Hồ bơi kính acrylic là mẫu hồ bơi sử dụng vật liệu liên kết giữa kính và nhựa. Vật liệu mang đến sự mới lạ và độc đáo cho công trình. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của công trình này.

  • Tuổi thọ sử dụng cao: Chất liệu kết hợp mang đến sự dẻo dai và bền bì đặc biệt. Sản phẩm cũng có thể chịu được tác động ngoại lực và áp lực của nước.
  • Đa dạng về màu sắc: Ưu điểm nổi bật của kính acrylic đó là đa dạng về màu sắc. Gia chủ có thể lựa chọn các loại vân hoặc sóng trên kính để tạo hiệu ứng đặc biệt cho công trình. Bên cạnh đó bề mặt kính có độ bóng nên kết hợp với độ phản chiếu trong nước sẽ mang đến không gian vô cùng ấn tượng.
  • Khả năng chống trầy xước tốt: Nhờ sự kết hợp của kính và nhựa nên vật liệu có khả năng chống trầy xước cực kỳ tốt.
  • Thi công nhanh chóng và dễ dàng: Kính acrylic tương đối nhẹ nên quá trình di chuyển và thực hiện việc lắp đặt nhanh chóng và hiệu quả.
  • An toàn: Sản phẩm được đánh giá cao về tính an toàn cho sức khỏe của người tiếp xúc. Đây cũng là vật liệu thân thiện với môi trường.

Tuy vậy vật liệu này cũng còn tồn tại một số vấn đề bao gồm:

  • Tốn kém chi phí khi cần tu sửa và thay mới.
  • Sử dụng công nghệ hiện đại đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối.

Nguyên tắc khi thi công vách kính cho bể bơi kính

Là một trong số những vật liệu làm bể bơi mới. Do đó việc thi công công trình cần phải đảm bảo những nguyên tắc riêng biệt. Điều này nhằm đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cao cho công trình.

  • Cần kiểm tra toàn bộ các vị trí để kết nối sàn bê tông và kính.
  • Hãy lựa chọn kính làm hồ bơi có độ dày phù hợp. Ví dụ bể bơi mini gia đình nên sử dụng kính ghép bởi 2 lớp kính cường lực 12mm để bể bơi có phần thành dày 24mm.
  • Kiểm tra kỹ các cạnh của bể bơi kính xem đã được mài bóng, an toàn và thẩm mỹ hay chưa trước khi thực hiện việc thi công.

Bể bơi chỉ sử dụng vách kính

Các bước thi công bể bơi kính

Để hoàn thành công trình hồ bơi kính, đòi hỏi người thợ thi công phải có sự hiểu biết về vật liệu cùng với các thiết bị của công trình hồ bơi. Thông thường quy trình thi công hoàn thiện một công trình sẽ trải qua các bước cơ bản sau đây.

Bước 1: Thực hiện khảo sát vị trí thi công

Đơn vị thi công cần tiến hành khảo sát địa hình và bề mặt lắp đặt công trình. Cảnh quan xung quanh khu vực xây dựng cũng là yếu tố cần lưu ý. Việc khảo sát cũng giúp đưa ra những quyết định phù hợp về kích thước và giá thành hồ bơi.

Bước 2: Tiến hành thi công bể bơi kính

Đa phần các tấm kính của bể bơi kính đã được cắt sẵn theo đúng diện tích hồ bơi mà gia chủ yêu cầu. Quá trình thi công đơn vị sẽ vận chuyển tới vị trí cần thi công. Tùy theo thiết kế công trình mà hồ bơi sẽ có từ một cho tới tất cả các mặt đều là kính. Một số công trình sử dụng mặt đáy hồ bơi cũng từ chất liệu kính.

Trong bước thi công này, đơn vị có thể sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại để quá trình thi công diễn ra nhanh chóng nhất.

Keo silicon sẽ được sử dụng để cố định kính, quá trình thực hiện yêu cầu toàn bộ các lớp ghép phải được phủ keo để hạn chế tình trạng hồ bơi kính bị rò rỉ nước ra bên ngoài.

Bước 3: Thi công lắp đặt thiết bị bể bơi

Bể bơi thông minh làm bằng kính cũng cần sử dụng các thiết bị lọc nước bao gồm bình lọc, máy bơm, thiết bị châm hóa chất. Bên cạnh đó các thiết bị phụ trợ như thang hồ bơi, đèn chiếu sáng và nhiều thiết bị khác để vận hành hồ bơi hiệu quả và an toàn.

Bước 4: Vận hành thử

Bơm nước vào hồ bơi và theo dõi trong một khoảng thời gian nhất định. Để từ đó đảm bảo hồ bơi ở trạng thái an toàn trước khi đưa vào sử dụng.

Hy vọng với những thông tin cung cấp bằng bể bơi kính acrylic trong bài viết quý khách hàng sẽ có thêm những thông tin cần thiết khi cần xây dựng công trình này. Liên hệ với Bilico Miền Nam để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

hotline hỗ trợ

 




Bài xem nhiều