Cách dán phao bơi bị thủng đơn giản hiệu quả tại nhà

18/12/2020 23:59 UTC - Lượt xem: 89295

Cách dán phao bơi bị thủng sao cho đúng là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh hiện nay. Trên thực tế, sử dụng bể bơi phao mini là sự lựa chọn hoàn hảo và an toàn dành cho những gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên với những đứa trẻ hiếu động, qua thời gian dài sẽ làm bể bơi bị rách hoặc thủng. Do vậy hãy cùng Bilico Miền Nam tìm hiểu cách vá bể bơi phao bị thủng qua bài viết sau.

 

Cách vá bể bơi bị thủng

Hướng dẫn cách dán phao bơi bị thủng nhanh và hiệu quả

Cách dán phao bơi bị thủng là quan tâm của khá nhiều người. Bởi bể bơi bằng phao là sản phẩm phổ biến của hầu hết các gia đình có trẻ nhỏ ngày nay. Hiện nay dòng sản phẩm này có đa dạng về kích thước, màu sắc và kiểu dáng để khách hàng lựa chọn.

Chất liệu để làm ra bể bơi phao phổ biến nhất là cao su. So với chất liệu nhựa, chất liệu cao su có ưu điểm là mềm và không gây hại cho da bé. Tuy nhiên nhược điểm của vật liệu này là dễ bị hư hại bởi vật sắc nhọn. Khi bị vật sắc nhọn gây hư hại bể bơi sẽ nhanh chóng giảm hơi và ảnh hưởng tới việc bơi lội vui chơi của bé.

Cách vá bể bơi phao bị thủng

Bể bơi phao thường được làm từ cao su

Chính vì vậy, khi sử dụng mẫu bể này bạn cần biết một số cách vá phao bơi nếu không may bị thủng. Phần dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách xử lý nếu không may bạn gặp phải tình huống này.

Bước 1: Kiểm tra lại van trước khi xử lý

Trước tiên trong quy trình về cách vá bể bơi bị thủng là bạn cần kiểm tra lại van trước khi xử lý. Đây là thao tác cực kỳ cần thiết bởi một vài trường hợp phao bị xuống hơi nhưng không hoàn toàn do bị vật sắc nhọn làm thủng. Phao xuống hơi có thể do đóng van chưa đúng, van còn hở.

Do đó thế trước khi thực hiện cách vá phao bơi trẻ em bạn nên kiểm tra lại toàn bộ hệ thống van để đảm bảo chắc chắn các van này đã đóng kín 100%.

Bước 2: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Để quá trình của cách dán phao bơi bị thủng diễn ra thuận lợi bạn cần chú ý chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Chi tiết bao gồm:

  • Chuẩn bị bộ keo vá chuyên dụng bao gồm miếng dán và keo dán.
  • Nước xà phòng.
  • Giấy nhám.
  • Khăn sạch và kéo.
  • Vật có trọng lượng nặng từ 2 đến 3 kg.

Bước 3: Xác định chính xác vị trí lỗ thủng hoặc rách

Để xác định cụ thể và chính xác vị trí bị thủng trên phao. Bước đầu tiên là bạn bơm căng toàn bộ các khoảng của bể. Sau đó theo dõi xem vị trí nào bị xẹp nhanh hoặc có gió thổi ra thì đó chính là vị trí bị thủng.

Xác định chunh xác vị trí bị thủng và rách

Xác định vị trí bị thủng của phao

Bạn cũng có thể sử dụng nước xà phòng bôi lên vị trí nghi ngờ. Khi thấy vị trí nào có tiếng xà phòng thì đó chính là chỗ cần vá.

Bước 4: Các bước thực hiện trong cách dán phao hơi bị thủng

Cách vá bể bơi bị thủng sẽ được thực hiện với từng trường hợp riêng biệt. Bao gồm bể bơi phao cỡ vừa và nhỏ và bể bơi phao cỡ lớn. Chi tiết với từng loại này như sau:

Với bể bơi hoặc phao bơi loại vừa và nhỏ

Cách dán phao bơi bị thủng của loại vừa và nhỏ thì bạn cần thực hiện như sau:

  • Bơm căng khoang bể bơi. Phát hiện chính xác vị trí cần vá.
  • Đánh dấu vị trí cần vá bằng bút lông.
  • Làm xì hơi các vị trí còn lại, sau đó rửa sạch và lau khô.
  • Mua miếng vá phao bơi chuyên dụng đã chuẩn bị trước để dán vào vị trí này. Sử dụng tay để miết chặt miếng vá sau đó dùng vật nặng đã chuẩn bị đè lên vị trí này trong thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ.

Quy trình vá bể bơi bị thủng

Dùng miếng dán chuyên dụng để vá bể bơi phao bị thủng

Với phao bơi hoặc bể bơi phao loại lớn

Với kích thước phao bơi và bể bơi lớn thì cách dán phao bơi bị thủng sẽ được thực hiện như sau:

  • Bơm căng phao để tìm và đánh dấu chính xác vị trí bị thủng.
  • Vệ sinh sạch sẽ vị trí bị thủng sau đó bóc lớp giấy dán và vá đoạn bị thủng lại. Lưu ý với các dạng phao bơi lớn vị trí bị thủng sau khi vá cần chờ 1 lúc lâu sau đó mới đưa vào tiếp tục sử dụng.

Xem thêm: Cách bơm bể bơi phao bằng bơm xe đạp nhanh chóng đúng chuẩn

Làm thế nào để hạn chế tình trạng phao bơi bị thủng?

Để tăng tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm đồng thời hạn chế tới mức tối đa việc vá bể bơi phao. Bạn nên thực hiện một số vấn đề sau đây:

  • Chọn địa điểm đặt phao bằng phẳng và nhẵn để tránh va chạm hoặc bị tác động bởi vật sắc nhọn.
  • Hãy bơm nước một cách từ từ chứ đừng đổ nhanh chóng.
  • Không nên kéo lê bể trên sân hoặc trên các địa điểm khác.
  • Trước khi bơm hơi cần trải rộng bể
  • Sau khi sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ các mặt của bể bơi sau đó để cho khô và đem cất đi.

Đơn vị cung cấp bể bơi phao chất lượng và uy tín

Bilico Miền Nam đang là đơn vị cung ứng các sản phẩm bể bơi phao chất lượng và hiện đại. Sản phẩm được nhập khẩu đảm bảo chất lượng cao. Đồng thời độ dày của bể luôn được đơn vị lưu ý để đem lại chất lượng cao nhất cho công trình.

Chúng tôi là đơn vị tư vấn thiết kế và thi công nhiều công trình hồ bơi tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giàu nhiệt huyết, kỹ năng chuyên môn cao. Do đó, Bilico Miền Nam là địa chỉ cung cấp thiết bị bể bơi được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Trên đây là hướng dẫn cách dán phao bơi bị thủng được nhiều người sử dụng nhất. Hướng dẫn được sử dụng với các loại bể bơi thông minh là bể bơi phao hoặc phao bơi bằng chất liệu cao su. Khi cần tư vấn chi tiết hoặc có nhu cầu sử dụng phao bơi hãy liên hệ với Bilico Miền Nam và các chi nhánh khác trên toàn quốc để được hỗ trợ nhé!

 




Bài xem nhiều