Xây dựng hồ bơi bê tông | Quy trình và báo giá chi tiết

16/04/2021 15:27 UTC - Lượt xem: 49045

Với sự ra đời của các bể bơi bằng sợi thủy tinh Composite, bể sử dụng kính cường lực hay bể bơi vinyl, hồ bơi bê tông vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Xây dựng hồ bơi bê tông có những đặc điểm nào nổi bật? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Xây dựng hồ bơi bê tông

1. Hồ bơi bê tông là gì?

Hồ bơi bê tông là loại hồ bơi truyền thống sử dụng cốt thép trong xây dựng. Đây là loại hình được ứng dụng phổ biến hiện nay với khả năng kiến tạo mọi ý tưởng từ nhu cầu của chủ đầu tư. Bể bơi được thi công rộng rãi từ công trình gia đình đến các bể bơi thương mại.

Xây dựng hồ bơi bê tông khá đa dạng về kích thước và sáng tạo. Bạn có thể tham khảo các mẫu hồ bơi hình chữ nhật, oval, hình tròn,… Đến các bể phong cách cổ điển, hiện đại châu Âu,… Điều này tạo không gian thư giãn bơi lội, mang tính thẩm mỹ và phong thủy cao.

 

Hồ bơi bê tông là gì

 

2. Ưu nhược điểm của loại hình bể bơi bê tông

Trước khi tiến hành xây dựng bể bơi, việc xác định loại bể bơi. Từ đó tính toán những ưu nhược điểm của bể bơi sẽ thi công là vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn xây dựng bể bơi bê tông, những lợi thế và bất lợi của bể bơi này là gì?. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

Về ưu điểm:

Với tính ứng dụng đa dạng cho nhiều công trình bể bơi lớn nhỏ. Hồ bơi bê tông mang nhiều đặc điểm nổi bật, tạo nên nét sự khác biệt riêng. Cụ thể là:

  • Thay đổi hình dáng, kích thước linh hoạt, phù hợp nhu cầu đa dạng của người dùng
  • Tính thẩm mỹ cao do được sử dụng các loại gạch mosaic, gạch đá mài,…
  • Sử dụng lâu bền với tính chịu lực cao

 

Hình dạng của bể bơi bê tông

Về nhược điểm:

Ngoài những tính năng ưu việt kể trên, loại hình bể bơi nào cũng tồn tại 1 số điểm gây khó khăn và bất lợi cho người dùng. Khi xây dựng bể bơi bê tông, bạn sẽ gặp phải các vấn đề như sau:

  • Thời gian thi công dài, mất nhiều thời gian
  • Cần có bản vẽ thiết kế, kế hoạch thi công cụ thể, chi tiết để tối ưu chi phí xây dựng
  • Tốn kém chi phí vệ sinh, bảo dưỡng hồ bơi sạch sẽ, an toàn

 

Mẫu mái che bằng nhựa Polymer

 

3. Các bước xây dựng hồ bơi bê tông

Sau khi nắm rõ về các ưu nhược điểm của loại hình bể bơi này. Việc xây dựng cần đảm bảo đúng quy trình nhằm đem lại hiệu quả sử dụng bền lâu. Cần đáp ứng các yêu cầu kĩ thuật, an toàn cho người dùng. Các bước làm hồ bơi bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng cho hồ bơi bê tông

Đây là giai đoạn đầu tiên cho mọi công trình bể bơi. Tại vị trí bạn đã yêu cầu xây dựng, đất được đào lên tạo hình dạng, độ sâu theo thiết kế ban đầu.

Trước khi tiến hành nạo vét, đào đất, vôi hoặc sơn chuyên dụng được sử dụng để phác họa lên vị trí, kích thước cũng như hình dạng của hồ bơi. Ngoài ra, bạn cũng nên phát quang cây cối xung quanh để đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như an toàn trong xây dựng.

Theo đó, tùy thuộc vào quy mô hồ bơi, thiết bị được sử dụng để đào, loại đất và phương tiện loại bỏ xà bần, đất thừa, thời gian thi công có thể là vài tiếng hoặc vài ngày. Thời gian dự kiến cho quá trình này khoảng 2 ngày.

 

Chuẩn bị mặt bằng cho hồ bơi bê tông

 

Bước 2: Đổ bê tông lót đáy bể

Đây là giai đoạn quan trọng giúp hạn chế các rủi ro như sụt lún, nứt vỡ, rò rỉ khi sử dụng. Theo đó, người thợ sẽ dùng hỗn hợp bê tông đã trộn sẳn rải trực tiếp xuống đáy hồ với độ dày vừa phải. Qúa trình này ước tính thực hiện là khoảng 1 ngày.

 

Đổ bê tông lót đáy bể

 

Bước 3: Đan sắt đáy bể bơi kết hợp lắp ván khuôn đáy và đặt ống thu đáy bể bơi

Nhằm tăng khả năng kéo của dầm bê tông, quá trình thi công sẽ thường sử dụng thêm các cốt thép ở bên trong. Sau đó, 2 hạng mục không thể bỏ qua là lắp ván khuôn đáy và đặt ống thu đáy bể bơi. Nó có nhiệm vụ cung cấp đầu vào hoặc đầu ra cho nước trong bể.

Theo đó, quá trình này sẽ kéo dài từ khoảng 1-2 ngày/quy trình. Khung thời gian quy định theo dự án công trình kéo dài tầm 1 tuần.

 

Dàn sắt thép bể bơi kết hợp ván khuôn

 

Bước 4: Đổ bê tông đáy bể bơi

Sau khi đã có cốt thép, bê tông sẽ được tiến hành đổ lại một lần nữa để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của hồ bơi. Khi đổ bê tông cần tuân thủ theo nguyên tắc đổ từ xa đến gần, từ trong ra ngoài, từ chỗ thấp trước theo từng lớp, xong lớp nào đầm lớp ấy.

Ngoài ra, việc đổ bê tông phải liền mạch với tỷ lệ trộn vừa phải. Bạn cũng cần nhớ là chỉ tiến hành thực hiện khi thời tiết đẹp. Thời gian qua trình này thường trong khoảng 2 ngày.

Tiếp theo là quá trình bảo dưỡng bê tông. Đây là quá trình tưới nước trực tiếp lên bề mặt bê tông, phủ vật liệu ẩm và tưới nước, phun sương hoặc phủ các vật liệu cách nước lên mặt bê tông.

Việc tưới nước giữ ẩm cần được duy trì cả ban ngày lẫn ban đêm để đảm bảo cho bề mặt bê tông luôn được ẩm ướt. Quá trình bảo dưỡng trong khoảng từ 25 – 28 ngày tùy điều kiện khí hậu, thời tiết tại các địa phương khác nhau.

 

Đổ bê tông đáy bể bơi

 

Bước 5: Chống thấm tuyệt đối cho công trình bể bơi

Trong quá trình thi công bể bơi, các chủ đầu tư cũng cần xem xét vấn đề chống thấm bề mặt của vỏ bê tông. Các sản phẩm chống thấm giúp bảo vệ các thiết kế bể bơi được dài lâu, bền bỉ với thời gian.

Theo đó, trước khi chống thấm, bề mặt bê tông được làm sạch triệt để, vật liệu chống thấm được phun hoặc cán lên. Quá trình này có thể kéo dài từ 1 – 3 ngày tùy diện tích bề mặt thi công.

 

Chống thấm tuyệt đối cho công trình bể bơi

 

Bước 6: Tiến hành trang trí, ốp gạch cho thành và đáy bể bơi

Để hồ bơi thêm đẹp xinh, ốp gạch cho đáy và thành bể bơi là lựa chọn của nhiều gia đình. Các mẫu gạch ngày càng đa dạng kích thước, thiết kế đẹp mặt. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm gạch được sử dụng phổ biến hiện nay như gạch hoa thường, gạch mosaic,… 

Ngoài ra bạn có thể tạo các họa tiết đặc biệt lên đáy hồ bơi như cá heo, logo công ty. Tùy nhu cầu của khách hàng, quá trình thi công, ốp lát gạch này sẽ kéo dài từ 3 ngày – 2 tuần.

 

Tiến hành trang trí ốp gạch đáy thành bể bơi

 

Bước 7: Lắp đặt thanh xả tràn tràn, xây lắp hệ thống lọc

Việc lắp đặt thanh tràn vừa có tác dụng chống trơn trượt cho thành bể bơi. Cùng với hệ thống lọc, thiết bị còn hỗ trợ vận chuyển nước vào bình lọc, trả lại nguồn nước sạch trong cho bể.

Thêm vào đó, ngoài các thiết bị lọc chuyên dụng, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu máy gia nhiệt, máy ozone,… Để tăng tiện ích cho hồ bơi cũng như đảm bảo an toàn trong sử dụng. Quá trình lắp đặt này sẽ kéo dài từ 5 – 10 ngày tùy thiết bị bể bơi mà bạn lựa chọn.

 

Lắp thanh xả tràn và hệ thống lọc

 

Bước 8: Xây dựng thêm các tiện ích xung quanh hồ bơi

Bên cạnh đó, để gia tăng tiện nghi cũng như làm đẹp hơn cho không gian bể bơi. Bạn có thể xây thêm hệ thống mái vòm, đặt thêm chậu hoa,… Điều này vừa giúp lấp đầy các khoảng trống, vừa làm đẹp thêm khuôn viên xây dựng hồ bơi bê tông.

Đối với những bể bơi thương mại, bể bơi phục vụ nhu cầu kinh doanh. Các tiện nghi kèm theo có thể kể đến như phòng thay đồ, nhà vệ sinh, phòng tắm tráng,… Tùy vào mức độ trang bị, quá trình này có thể mất từ 3 – 5 ngày.

 

Xây dựng các tiện ích xung quanh bể bơi

 

Bước 9: Vận hành hồ bơi lần đầu

Việc sử dụng hồ bơi trong giai đoạn đầu vô cùng quan trọn. Nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của hồ bơi sau này. Do đó, khi sử dụng trong giai đoạn đầu tiên, bạn cần chú ý 1 số điểm sau đây:

  • Kiểm tra hóa chất và cân bằng nồng độ hàng ngày
  • Làm sạch hồ bơi hai lần mỗi ngày trong ít nhất 10 ngày đầu tiên.
  • Không dùng máy gia nhiệt làm nóng trước trong 10 ngày đầu
  • Không nên dùng clo trong ít nhất 48 giờ

Theo đó, thời gian xây dựng hồ bơi bê tông sẽ trung bình từ 2 -3 tháng. Tùy vào mức độ chi tiết của công trình cũng như quy mô xây dựng mà quá trình thi công nhanh chậm hơn 1 chút.

 

Vận hành hồ bơi lần đầu

 

Xem thêm bài viết liên quan:

4. Lưu ý trong xây dựng bể bơi bê tông

Quá trình xây dựng bể bơi bê tông thường kéo dài khá lâu. Chính vì vậy, để có thể thi công bể bơi đạt tiêu chuẩn và đúng tiến độ, cần phải đảm bảo một số yêu cầu kỹ thuật như sau:

  • Đào đất nên chú ý đào sâu hơn khoảng 30cm so với độ sâu thực tế của bể, dành khoảng 10cm cho việc lăm le và móng lót trước khi thực hiện đổ bê tông.
  • Lắp đặt cốt thép cần ngay ngắn, đúng tiêu chuẩn trong bản vẽ đề ra.
  • Đối với cốp pha, cần đảm bảo các yếu tố như độ cứng, độ ổn định, phải được ghép kín, khít để không làm mất nước xi măng khi đổ và đầm bê tông
  • Cân nhắc các thiết bị vật tư, thương hiệu phù hợp cho không gian bể bơi của mình

 

Lưu ý khi xây dựng hồ bơi bê tông

5. Chi phí xây dựng bể bơi bê tông

Bể bơi là một dạng công trình thi công khá phức tạp, tốn kém nhiều chi phí. Vì vậy, trước khi xây dựng, việc dự trù chi phí nên dựa trên các yếu tố như vị trí hồ bơi, độ sâu của bể cũng như chất liệu làm hồ bơi. Theo đó, 1 công trình bể bơi hoàn chỉnh gồm:

Chi phí thiết kế bản vẽ

Thông thường, 1 bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh cho công trình hồ bơi thì cần bao gồm 3 bản chính. Đó là: thiết kế kiến trúc, thiết kế kết cấu và thiết kế sơ đồ đi điện nước. Từ bản vẽ, bạn có cái nhìn toàn diện về các hạng mục của bể bơi muốn xây dựng.

Theo đó, chi phí dành cho những bản vẽ thiết ké sẽ dao động vào khoảng từ 180.000đ – 400.000đ/m2. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp và quy mô của công trình bể bơi. Tuy nhiên mức giá này có sự thay đổi chênh lệch khác nhau.

 

Chi phí xây dựng hồ bơi bê tông

Chi phí xây dựng phần thô

Đây là phần chi phí chiếm 1 phần không nhỏ tròn dự toán tổng chi phí xây dựng hồ bơi bê tông. Theo đó, các chi phí bao gồm:

  • Chi phí đào đất để làm nền móng.
  • Chi phí gia cố nền móng khoảng 530.000đ/m3.
  • Chi phí lắp đặt cốt thép tạo khung 31.000đ – 35.000đ /kg
  • Chi phí lắp đặt cốp pha tạo khung 000đ/m2 đến 660.000đ/m2
  • Chi phí đổ bê tông tươi khoảng từ 1.650.000 đ/m3 – 1.700.000 đ/m3
  • Chi phí nhân công

Chi phí chống thấm bể bơi bê tông

Trên thực tế, sau lớp chống thấm thường là 1 lớp chát hoàn thiện. Vì vậy vật liệu chống thấm nên là chất có chứa gốc xi măng để bảo vệ màng chống thấm cũng như làm phẳng bề mặt trước khi ốp lát trang trí bể.

Theo đó, 2 loại chống thấm cơ bản được sử dụng phổ biến là Intoc 04 và Sikatop Seal 107. Đơn giá thi công vật liệu Intoc khoảng 250.000đ/m2 và bộ Sikatop Seal 107 là khoảng 650.000đ /m2.

 

Chi phí chống thấm bể bơi bê tông

 

Chi phí trang trí bể bơi

Phần chi phí này có liên quan đến vật liệu để ốp thành và đáy bể. Có nhiều mẫu gạch cho bạn lựa chọn và tham khảo như gạch men là 125.000đ – 180.000đ /m2. Gạch kính mosaic là 325.000đ – 890.000đ /m2,….

Chi phí cho thiết bị vật tư

Các thiết bị vật tư đóng vai trò quan trọng trong hệ thống hồ bơi. Trong xây dựng bể bơi bê tông, ban cần tính toán, chọn mua các sản phẩm phù hợp để vừa đảm bảo quá trình vận hành, sử dụng hiệu quả vừa tối ưu chi phí nhất. Trọn bộ dụng cụ bể bơi cơ bản bao gồm:

  • Bình lọc cát hoặc thiết bị lọc thông minh: Tùy thuộc vào mức công suất và thương hiệu, mức giá sẽ dao động từ 6.500.000đ đến 41.000.000đ.
  • Máy bơm hồ bơi: Thiết bị này được chia theo các mức công suất như 1HP, 2HP, 3HP,… với mức giá chủ yếu ở khoảng 7.500.000đ – 31.000.000đ.
  • Máy bơm định lượng hóa chất, máy điện phân muối: Mức giá thường ở khoảng 500.000đ – 53.600.000đ.
  • Một số thiết bị tiện ích khác như đèn chiếu sáng, máy gia nhiệt, máy sục khí, phao bơi, ghế nằm tắm nắng,… Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính, bạn có thể quyết định sử dụng hay không
  • Một số vật tư như đường ống, phụ kiện, giá đỡ cho thiết bị lọc, chi phí nhân công lắp đặt, quản lý.

 

Giá các loại thiết bị bể bơi tại Bilico Miền Nam

Chi phí duy trì bể bơi

Sau khi xây dựng hồ bơi bê tông, phần chi phí này nhằm ổn định bể bơi có thể sử dụng dài lâu, bền bỉ. Thông thường, chi phí duy trì bể bơi gồm chi phí xử lí nguồn nước và chi phí bảo trì các thiết bị hồ bơi. Mức giá cụ thể cho từng hạng mục chi tiết như sau:

  • Chi phí vệ sinh xử lý nước hồ bơi từ 850.000 -1.500.000 đồng/tháng
  • Phí bảo trì hư hỏng các thiết bị hàng năm khoảng 1.200.000đ/năm

6. Tiêu chí lựa chọn đơn vị thi công xây dựng hồ bơi bể tông

Sau khi ước lượng được khoảng chi phí xây dựng. Việc lựa chọn 1 đơn vị thi công uy tín là mối quan tâm của nhiều độc giả. 1 đơn vị thi công hồ bơi chất lượng là địa chỉ đảm bảo các yếu tố sau đây:

Về trình độ, kinh nghiệm

Trình độ và kinh nghiệm là 1 trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn 1 đơn vị xây dựng hồ bơi bê tông uy tín. Bởi lẽ, đó là địa chỉ có thể giúp bạn đưa ra những lời khuyên đúng đắn và tối ưu nhất cho các thiết kế bể bơi của bạn.

Ngoài ra, các yếu tố kinh nghiệm sẽ giúp công trình bể bơi của bạn giảm thiểu những sự cố không đáng có xảy ra. Các công ty có nhiều năm hoạt động luôn sẵn sàng đối phó với mọi rủi ro ập đến, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình thi công và bản thân công trình.

Theo đó, bạn có thể căn cứ vào khoảng thời gian hoạt động, số lượng công trình đã hoàn thành, những đánh giá từ khách hàng về đơn vị thi công đó. Đó là những gợi ý quan trọng giúp bạn lựa chọn các đơn vị thi công phù hợp cho mình.

 

Bilico Miền Nam - Đơn vị thiết kế xây dựng bể bơi chuyên nghiệp

 

Về sự đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công trình

Đối với những công trình lớn như bể bơi, sự đảm bảo chất lượng là điều đặc biệt cần được quan tâm. Bởi lẽ, không 1 chủ đầu tư nào muốn thường xuyên phải đối mặt với vấn đề như thấm nước, các thiết bị hỏng hóc, vật liệu thường xuyên bị bong tróc,… Gây tốn kém chi phí.

Ngoài ra, đơn vị thi công cũng cần đảm bảo đúng tiến độ thi công công trình để có thể giảm thiểu những phát sinh không đáng có. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu quá trình xây dựng, bạn cần xác định rõ những vấn đề sau

  • Có một bản hợp đồng quy định rõ về thời gian, tiến độ thi công với sự đóng dấu xác nhận, đảm bảo thực thi của cả hai bên.
  • Có những thỏa thuận cam kết về chế độ bảo hành công trình, báo giá vật tư chuẩn xác, sử dụng vật tư đúng mục đích, vấn đề sang nhượng cho bên thứ 3 khi chưa thông qua chủ đầu tư,…

 

Đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công

 

Yếu tố giá cả

Giá cả luôn là yếu tố ảnh hưởng lớn tới việc bạn lựa chọn đơn vị thi công cho mọi công trình. Thông thường, mức giá xây dựng hồ bơi bê tông vừa phải là cần đảm bảo cho cả lợi nhuận của đơn vị thi công,. Đồng thời xứng đáng với chính nhu cầu của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, quá trình ước lượng vấn đề này khá khó và chênh lệch nhau. Vì vậy, bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đã từng làm, theo dõi những đánh giá từ khách hàng về những đơn vị thi công mà bạn quan tâm để lựa chọn đơn vị thi công chuẩn xác nhất.

7. Đơn vị xây dựng bể bơi bê tông uy tín?

Công ty thiết kế xây dựng hồ bơi Bilico Miền Nam là đơn vị uy tín và chất lượng nhất hàng đầu hiện nay. Với hơn 10 năm trong lĩnh vực xây hồ bơi, chúng tôi đảm bảo mang đến:

  • Sản phẩm chất lượng, nhập khẩu chính hãng 100%
  • Mức giá cạnh tranh nhất thị trường
  • Dịch vụ bảo hành trọn gói
  • Hỗ trợ vận chuyển toàn quốc, lắp đặt tại nhà

 

Các bước xây dựng hồ bơi bê tông

 

Nếu các bạn đang có ý định xây dựng hồ bơi bể tông, bạn chưa biết bắt đầu từ đâu?. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ với quy trình chuyên nghiệp:

  • Tư vấn ban đầu các giải pháp thiết kế và xây dựng phù hợp cho công trình của bạn
  • Đánh giá nhu cầu và lên danh sách mong muốn thiết kế hồ bơi của khách
  • Dự toán ngân sách cho khách hàng
  • Ký hợp đồng với các thỏa thuận cụ thể cho dự án và thanh toán tiền đặt cọc
  • Xác nhận lại bản vẽ thi công
  • Tiến hành xây dựng theo đúng tiến độ công trình
  • Bàn giao công trình và tiến hành thanh toán

Trên đây toàn bộ thông tin được Bilico Miền Nam tổng hợp về quá trình xây dựng hồ bơi bê tông. Quý khách có nhu cầu xây dựng bể bơi cho gia đình, xây dựng hồ bơi kinh doanh, liên hệ ngay theo hotline 0912 644 646 để được tư vấn miễn phí và cập nhật báo giá mới nhất các thiết bị tại Bilico Miền Nam. Trân trọng.

 




Bài xem nhiều