Bàn hút bể bơi | Báo giá bàn hút vệ sinh hồ bơi chi tiết nhất

18/10/2021 10:16 UTC - Lượt xem: 32892

Bàn hút bể bơi là một trong những dụng cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc xử lý rác thải, cặn bẩn đọng ở đáy hồ. Hiện nay, trên thị trường các loại bàn hút vệ sinh hồ bơi rất đa dạng về kiểu loại, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ, giá cả,... khiến cho nhiều nhà đầu tư đau đầu trong vấn đề lựa chọn. Để giải quyết vấn đề, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các thông tin quan trọng về loại thiết bị này.

mo ta bàn hút đáy hồ bơi

Bàn hút bể bơi – Bàn hút vệ sinh hồ bơi

Thiết bị bàn hút bể bơi là một trong những thiết bị vệ sinh bể bơi quan trọng. Chúng thường để loại bỏ rác bẩn, cặn lắng ở dưới đáy hồ. Những thời điểm cần sử dụng đến trang thiết bị này là:

  • Khi dưới đáy hồ có nhiều rác thải, cặn bẩn.
  • Sau khi hoàn tất quy trình xử lý nước bể bơi bị đục.
  • Sau khi diệt sạch rong rêu tảo.
  • Sau thời điểm sử dụng hóa chất trợ lắng.

Thiết bị này không thể hoạt động được một cách độc lập. Chúng thường được kết hợp với sào nhôm để có thể nối dài phần tay cầm. Kết nối với ống mềm có gắn nối liền với phần đầu hút của máy bơm nước.

Cấu tạo bàn hút bể bơi

Về cơ bản thì cấu tạo bàn hút bể bơi của các hãng sẽ khá giống nhau.

Thông thường các mẫu bàn hút vệ sinh hồ bơi sẽ có thiết kế các dạng như:

  • 4 bánh xe
  • 8 bánh xe
  • 12 bánh xe
  • Tam giác

Thành phần cấu tạo của sản phẩm bàn hút vệ sinh bể bơi thường là nhựa ABS/PP kết hợp cùng Inox 304 hoặc các hợp kim chuyên dụng để tạo thành sản phẩm. Khi đó các sản phẩm sẽ có giá thành khác nhau cho từng chủng loại..

Đặc điểm của bàn hút vệ sinh hồ bơi

Với công dụng cơ bản là thiết bị vệ sinh cho bể bơi, vì vậy nó được sử dụng làm sạch cho bê bơi gia đình, kinh doanh, trường học,… Khi mua sản phẩm thì phụ kiện đi kèm bao gồm: ống mềm hút vệ sinh, sào nhôm, bàn chải, vợt vớt rác,… đây đều là vật dụng trong bộ thiết bị vệ sinh cho hồ bơi hiện nay.

Ngoài ra, trong thực tế thì kích thước bàn hút sẽ được thiết kế khoảng: 35cm, 45cm, 65cm. Vì vậy bạn có thể tùy vào diện tích bể để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Các loại bàn hút bể bơi phổ biến hiện nay

Dưới đây Bilico Miền Nam sẽ gửi tới các bạn các mẫu bàn hút vệ sinh hồ bơi bán chạy nhất tại cửa hàng của chúng tôi.

Bàn hút vệ sinh 8 bánh xe Procopi

Bàn hút vệ sinh 8 bánh xe Procopi được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của hãng sản xuất thiết bị bể bơi danh tiếng Procopi – Pháp, có nhiệm vụ chà, cọ thành, lòng bể và hút cặn bẩn, mang đến nguồn nước trong sạch, chất lượng.

Thông tin cơ bản về sản phẩm:

  • Chủng loại: Thiết bị vệ sinh
  • Hãng sản xuất: Procopi
  • Xuất xứ: Pháp
  • Thiết kế: 8 bánh xe
  • Lông bàn chải màu trắng
  • Phân phối: Bilico Miền Nam

bàn hút vệ sinh 8 bánh procopi

Bàn hút vệ sinh 8 bánh Midas

Bàn hút vệ sinh 8 bánh Midas là thiết bị với thiết kế 8 bánh xe có thể di chuyển linh hoạt nhanh chóng ở thành bể bơi, lòng bể, kết hợp với ống mềm và sào nhôm để hút sạch những cặn bẩn, duy trì nguồn nước trong sạch, chất lượng.

Thông tin cơ bản về sản phẩm:

  • Chủng loại: Thiết bị vệ sinh
  • Hãng sản xuất: Midas
  • Xuất xứ: Đức
  • Màu sắc: Xanh – trắng
  • Chất liệu: Nhựa ABS
  • Phân phối: Bilico Miền Nam

bàn hút vệ sinh 8 bánh midas

Bàn hút vệ sinh 8 bánh xe Tafuma

Bàn hút vệ sinh 8 bánh xe Tafuma là thiết bị có chức năng chà, cọ, hút sạch các cặn bẩn thành bể, lòng bể mang lại thẩm mỹ và chất lượng nguồn nước trong xanh – sạch đẹp.

Mô tả bàn hút vệ sinh 8 bánh xe Tafuma

  • Chủng loại: Thiết bị vệ sinh
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Kích thước: Cán: 14cm, chiều dài: 35cm, chiều rộng: 18cm
  • Bảo hành: 12 tháng
  • Cấu tao: gồm 2 khớp, 1 khớp nối với ống mềm, 1 khớp nối với sào nhôm
  • Phân phối: Bilico Miền Nam

bàn hút vệ sinh hồ bơi 8 bánh xe

Bàn hút hợp kim nhôm 35cm Procopi

Bàn hút hợp kim nhôm 35cm Procopi còn có tên gọi khác là bàn hút vệ sinh 4 bánh Procopi. Thiết bị có chức năng chà, cọ và hút cặn bẩn dưới lòng bể bơi.

Thông tin cơ bản bàn hút hợp kim nhôm 35cm Procopi

  • Hãng sản xuất: Procopi
  • Xuất xứ: Pháp
  • Chất liệu: Nhôm cao cấp chống gỉ
  • Thiết kế: 4 bánh xe di chuyển linh hoạt
  • Màu sắc: Xanh trắng kết hợp với xanh dương
  • Kích thước: 35 x 18 cm

bàn hút đáy hợp kim nhôm 35cm

Báo giá bán hút bể bơi – bàn hút vệ sinh hồ bơi

Dưới đây Bilico Miền Nam sẽ gửi tới các bạn chi tiết một số mẫu sản phẩm bàn hút bể bơi mà được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn tại cửa hàng của chúng tôi.

Bảng giá bàn hút bể bơi

Bàn hút bể bơi Procopi 8 bánh 800.000vnđ
Bàn hút hợp kim nhôm Procopi 1.500.000vnđ
Bàn hút bể bơi Midas 1.100.000vnđ
Bàn hút vệ sinh Tafuma 300.000vnđ

Công dụng của máy hút cặn bể bơi

Máy hút cặn đáy hồ bơi là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong bất kì công trình xây dựng hồ bơi gia đình, kinh doanh, hay bất cứ đâu. Công dụng chính là hút sạch các loại cặn bẩn, rác thải tồn đọng dưới đáy bể. Từ đó giúp hồ bơi sạch sẽ hơn, nguồn nước an toàn với người sử dụng. Ngoài ra thiết bị còn ngăn sự hình thành, phát triển của vi khuẩn, rong rêu và tảo.

Thiết kế của máy hút cặn đáy bể bơi

Máy hút có cấu tạo để có thể dễ dàng hút được sạch các rác thải, cặn bẩn nằm ở dưới đáy bể. Thiết bị thường được kết hợp cùng với sào nhôm, ống dẫn mềm để tạo năng suất hiệu quả. Máy có cấu tạo 2 khớp nối, một khớp phối hợp với sào nhôm, khớp còn lại nối với phần ống mềm chuyên dụng dành cho bể bơi. Phần khớp nối với sào nhôm được thiết kế lẫy hình chữ V giúp việc lắp ráp trang bị trở nên đơn giản hơn.

Ngoài ra chúng thường được kết hợp với bánh xe để trở nên linh hoạt hơn. Dễ dàng di chuyển tới mọi vị trí của hồ bơi, mang lại hiệu quả tốt hơn. Nhờ vậy mà việc hút cặn bẩn dễ dàng hơn, giúp loại bỏ mọi mảng bám ở mọi vị trí.

Thiết kế bàn hút đáy hồ bơi

Thiết kế máy hút cặn đáy bể bơi

Các loại máy hút cặn ở bể bơi

Máy hút cặn cơ bản được chia làm hai loại. Đó là:

Máy hút cặn đáy bể bơi tự động

Thiết bị bàn hút đáy hồ bơi tự động hay có tên gọi khác là robot vệ sinh bể bơi. Đây là thiết bị được sản xuất dựa vào dây chuyền công nghệ hiện đại, cao cấp với nhiều công năng nổi bật. Giúp cho quá trình dọn sạch cặn bẩn, rác thải ở phần đáy bể bơi tiện lợi, nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao.

Thiết bị tự động vận hành theo cơ chế đã được cài đặt sẵn. Chỉ cần chọn lựa chế độ vận hành, máy sẽ tự động dọn sạch sẽ bể bơi trong thời gian từ 30 phút – 2 giờ.

Để tiện lợi hơn, máy hiện nay được gắn thêm bảng điều khiển từ xa cầm tay. Giúp thiết bị di chuyển linh hoạt, tiện lợi. Người sử dụng có thể trực tiếp điều khiển đến mọi không gian mong muốn để hút sạch mọi rong rêu, cặn bẩn tồn đọng ở đáy và thành bể trong một khoảng thời gian cố định.

Máy hút cặn đáy bể bơi cầm tay

Bộ hút đáy bể bơi di động

Cấu tạo của bộ hút đáy bể bơi di động gồm: Xe đẩy, bình lọc cát ( Catridge), ống dẫn mềm, sào nhôm, bàn hút. Toàn bộ thiết bị này đều được thiết kế trên xe đẩy với chất liệu chống han gỉ, chắc chắn. Bánh xe có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt đến mọi vị trí không gian của hồ bơi. Trên thị trường các thiết bị này sẽ có giá thành dao động từ 13 – 15 triệu đồng.

Thiết bị này có thể coi là một hệ thống lọc mini, với công năng có thể dọn sạch mọi cặn bẩn ở phần đáy hay thành bể bơi. Tiện lợi với những hồ bơi có không gian nhỏ, không sử dụng hệ thống lọc nước. Ngoài ra thiết bị còn có khả năng lọc sạch nguồn nước đem lại chất lượng đạt tiêu chuẩn, an toàn sức khỏe cho người tham gia bơi lội.

Bộ hút đáy bể bơi di động

Bộ hút đáy bể bơi di động

Bộ hút đáy bể bơi lắp ráp

Sản phẩm thường được sử dụng dành cho các công trình bể bơi gia đình hoặc bể bơi kinh doanh. Giá thành không quá cao, dễ dàng di chuyển, dễ dàng lắp đặt và vẫn mang lại hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại bàn hút đáy hồ bơi cần chú ý đến vị trí lắp đặt hệ thống lọc nước tuần hoàn của bể bơi. Nó thường sẽ được thực hiện qua skimmer hoặc qua các bộ phận hỗ trợ hút nước trong bể. Vào thời điểm đó, người sử dụng có thể tận dụng lực hút của máy bơm nước để hút sạch mọi loại cặn bẩn dưới đáy dễ dàng hơn. Giá thành của bộ thiết bị này này thường dao động từ 3 – 5 triệu đồng.

Bộ hút đáy bể bơi lắp ráp

Bộ hút đáy bể bơi lắp ráp

Hướng dẫn sử dụng bàn hút cặn đáy hồ bơi

Để thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ bàn hút, sào nhôm, ống dẫn mềm tiêu chuẩn. Chú ý trong quá trình sử dụng thiết bị, máy bơm và bộ lọc phải được đảm bảo là đang hoạt động. Các bước sử dụng là:

Đầu tiên, gắn sào nhôm vào phần bàn hút, sử dụng thanh cài kết nối 2 bộ phận này lại với nhau giúp chúng được cố định không bị rời ra. Giúp cho quá trình di chuyển dễ dàng hơn.

Lấy đầu xoay của ống mềm hút cặn và gắn vào phần khớp còn lại của bàn hút đáy hồ bơi.

Tháo phần nắp của skimmer.

Trước khi cắm ống dẫn hút chân không vào thiết bị skimmer, cần phải được xả khí để đảm bảo máy bơm trong bể bơi vẫn còn mồi. Cách để xả khí qua ống dẫn hút cặn hồ bơi:

  • Nhấn hết phần ống hút cặn xuống dưới nước, làm ngập ống cho đến khi thấy bọt khí không thoát ra khỏi ống.
  • Đặt phần đầu không được bịt kín của ống (mặt không xoay) trên một máy bơm đang hoạt động để làm sạch không khí.

Di chuyển bàn hút cặn đáy hồ bơi đến tất cả mọi khu vực trong hồ bơi để dọn sạch. Chú ý trong quá trình di chuyển cần di chuyển từ từ, nhẹ nhàng.

Quy trình hoạt động của máy dễ dàng đơn giản, dễ sử dụng, dễ vận hành. Sau khi đã hoàn thành quy trình dọn bể nên rửa sạch lại thiết bị và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Điều này giúp tăng tuổi thọ của thiết bị.

hướng dẫn sử dụng bàn hút đáy hồ bơi

Hướng dẫn sử dụng bàn hút đáy hồ bơi

Các tiêu chí lựa chọn bàn hút bể bơi

Để lựa chọn được loại bàn hút đáy hồ bơi phù hợp bạn có thể lựa chọn thông qua các tiêu chí sau:

Thương hiệu

Tại sao đây lại là một tiêu chí quan trọng. Một chiếc máy hút cặn đơn giản thì cần gì quan tâm đến thương hiệu. Đây là ý nghĩ sai lầm. Hồ bơi là một môi trường nếu không sạch sẽ thì sẽ rất nguy hiểm. Nước hồ bơi luôn chứa hóa chất, có tính ăn mòn cao. Nếu chúng ta lựa chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có thương hiệu. Thì các sản phẩm đó sẽ không đảm bảo được chất lượng. Chỉ sử dụng được trong một thời gian ngắn là sẽ xảy ra lỗi ( thường là gãy khớp xoay). Đã xảy ra rất nhiều trường hợp như vậy. 

Vậy nên hãy lựa chọn cho mình một thương hiệu có độ uy tín, đáng tin cậy cao.

Công năng và kích thước của bể bơi

  • Phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà người mua có thể lựa chọn giữa loại máy có kết hợp với bàn chải hoặc không có bàn chải., kích thước lớn hoặc nhỏ, loại bàn hút có bánh xe hoặc không.
  • Có lông chải: Thêm công dụng cọ xát thành thành bể gíup vệ sinh bề mặt.
  • Không có lông bàn chải: Máy chỉ hút vệ sinh thông thường.
  • Kích thước máy nhỏ: Phù hợp với những bể bơi hộ gia đình, diện tích không lớn, máy sẽ có công suất hút thấp.
  • Kích thước máy lớn: Sử dụng cho bể bơi lớn, dạng bể bơi kinh doanh, công suất hút của thiết bị bơm lớn.
  • Loại có bánh xe: Thuận tiện, linh hoạt trong vấn đề di chuyển. Sử dụng cho trường hợp vừa di chuyển vừa dọn dẹp bể.
  • Loại không có bánh xe: Loại này thường sẽ kết hợp với lông bàn chải ở phần đáy. Sử dụng cho trường hợp làm sạch và hút tại một vị trí cố định.

Chất liệu máy

  • Trên thị trường hiện nay, có 2 loại bàn hút phổ biến được bày bán rộng rãi. Hai loại thiết bị này được làm bằng chất liệu nhựa hoặc kim loại. Cả hai loại đều có khả năng chống bào mòn bởi hóa chất, chống ánh nắng mặt trời tia UV, bền bỉ với nhiệt độ môi trường.
  • Chất liệu nhựa: Nhẹ, dễ dàng cho việc cầm nắm, tính nổi cao, phải sử dụng lực để nhấn chìm máy bàn hút đáy hồ bơi. 
  • Chất liệu kim loại: Tối ưu hóa độ bền, nặng hơn chất liệu nhựa, khả năng chìm cao hơn, tiết kiệm được sức lực.

Sự phù hợp

Nếu bạn muốn loại bàn hút hồ bơi ở các hộ gia đình mà vẫn dùng tiếp các phụ kiện như sào nhôm, ống dẫn mềm. Cần xem xét kỹ các thông số để có thể mua đúng loại có thể kết nối đúng size giúp máy hoạt động hiệu quả.

Chế độ bảo hành của máy

Tất cả các loại máy móc thiết bị đều có thể xảy ra các vấn đề trong quá trình hoạt động. Vậy nên hãy lựa chọn thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung cấp bởi đơn vị bán hàng uy tín để có thể nhận được chính sách đổi trả và bảo hành rõ ràng.

Thông qua bài viết trên, có thể bạn đã nắm được cách sử dụng cũng như lợi ích của việc sử dụng bàn hút đáy hồ bơi. Hi vọng bạn đã có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho hồ bơi của mình. Liên hệ ngay với Bilico Miền Nam để được tư vấn miễn phí. Hotline: 0912 644 646

 




Bài xem nhiều