Xử Lý Nước Hồ Bơi Bằng HCl (CHI TIẾT - NHANH GỌN)

02/07/2020 11:23 UTC - Lượt xem: 39408

Xử lý nước hồ bơi bằng HCl là phương pháp được nhiều chủ bể bơi lựa chọn nhờ ưu điểm hiệu quả nhanh và chi phí thấp. Tuy nhiên quá trình sử dụng hóa chất HCl cũng cần lưu ý nhiều vấn đề để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia bơi lội. Tham khảo hướng dẫn xử lý chuẩn kỹ thuật từ các chuyên gia Bilico Miền Nam.

Xử lý nước bể bơi bằng HCl

Đặc tính của HCl

Dung dịch HCl được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nhờ tính chất hóa học của nó. Với bể bơi, hóa chất có tác dụng giảm độ pH của nước đảm bảo hàm lượng dung dịch theo đúng tiêu chuẩn nước trong bể.

HCl 32% hay (axit Clohydric, acid Hydrocloric, axit Muriatic) là dung dịch trong suốt, màu vàng nhạt, dễ hòa tan trong nước. Sử dụng dung dịch để làm giảm độ pH trong nước. Hóa chất tan giới hạn trong nước.

Chú ý: Cần bảo quản nơi khô ráo. Đây là loại dung dịch dễ gây cháy, bỏng, nguy hiểm nếu không được bảo quản đúng quy cách.

 

Hóa chất bể bơi HCL-2

 

Ngoài ra bạn cũng cần biết thêm một số thông tin về sản phẩm đặc biệt này: Nồng độ cao nhất axit HCl dừng lại ở 38% vì từ 40% axit sẽ bay hơi, rất khó bảo quản. Trong công nghiệp thường dùng HCl 30% – 34%, trong xử lý nước trong bể dùng HCl hàm lượng 32%. Ở phạm vi gia đình sử dụng dung dịch hàm lượng từ 10 – 12%.

Hướng dẫn xử lý nước hồ bơi bằng HCl

Axit HCl 32% là chất có tác dụng làm giảm nồng độ pH, đưa pH về trạng thái cân bằng. Đồng thời duy trì chất lượng nguồn nước tốt nhất cho bể.

Sử dụng bằng cách:

  • Kiểm tra nồng độ pH của nước trong hồ bơi bằng cách sử dụng bộ test thử nước. Nếu nồng độ dưới 7.2 thì khi ấy bạn cần xử lý nước hồ bơi bằng HCl.

Kiểm tra pH bằng bộ test nước bể bơi của Bilico Miền Nam

  • Cách thực hiện như sau: Hòa tan HCl 32% với nước, sau đó rải quanh mặt hồ bơi.
  • Tỷ lệ là từ 1 – 4 lít HCl cho 100m3 hồ bơi. Lưu ý là tỷ lệ dung dịch sẽ phụ thuộc vào tình trạng nước thực tế của bể). Sau khi xử lý từ 4 – 6 tiếng mới được phép đưa hồ bơi vào sử dụng.

►► Xem thêm: Hướng dẫn xử lý nước bể bơi bằng clo hiệu quả nhất

Lưu ý khi sử dụng hóa chất axit HCl

Lưu ý trong quá trình xử lý nước bể bơi bằng HCl cần phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn như sau:

  • HCl trước khi rải xuống hồ cần trộn kỹ với nước. Thêm axit vào nước và lưu ý không được thêm nước vào axit HCl
  • Khi có người trong hồ bơi không nên thêm axit HCl. Sau khi thêm 3 – 6h là thời gian tối thiểu để bạn xuống tắm
  • Axit HCl và các hóa chất đậm đặc khác không nên trộn lẫn nhau
  • Không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất HCl với bề mặt da hay mắt. Không hít khói tránh gây nguy hiểm cho đường hô hấp.
  • Sử dụng đồ bảo hộ đầy đủ: găng tay, ủng, kính bảo hộ, mặt nạ chống độc,.. khi sử dụng hóa chất.
  • Nếu không may bị dung dịch bắn vào mắt hoặc da tay cần rửa ngay dưới vòi nước sạch. Sau đó đưa nạn nhân tới các cơ sở y tế gần nhất
  • Ngoài ra, trong quá trình bảo quản nên đựng sản phẩm trong các dụng cụ bằng nhựa dày, có nắp đậy kín và để ở nơi khô ráo.

Mua hóa chất HCl ở đâu uy tín, chất lượng?

Bilico Miền Nam đơn vị cung cấp thiết bị, hóa chất bể bơi hàng đầu trên cả nước. Đơn vị cam kết mang đến sản phẩm đạt tiêu chuẩn định lượng và hàm lượng do các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Không chỉ sản phẩm xử lý nước bể bơi bằng HCl mà tất cả các sản phẩm của Bilico Miền Nam đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Ứng dụng của hóa chất HCL-2

Các trường hợp xử lý nước trong hồ bơi đã được đơn vị tiến hành tại nhiều công trình lớn nhỏ: Xử lý nước lần đầu, nước bị nhiễm sắt, nước bị nhiễm rêu tảo….. Ngoài ra, khách mua hàng cũng được nhân viên tư vấn kinh nghiệm hướng dẫn chu đáo, tận tình với từng trường hợp công trình cụ thể.

Hy vọng với thông tin hướng dẫn xử lý nước hồ bơi bằng HCl cung cấp ở trên. Quý khách hàng có thêm kinh nghiệm để vận hành hồ bơi một cách tốt nhất. Khi cần tư vấn các sản phẩm hóa chất hãy liên hệ trực tiếp tới số hotline 0986.168.007 của Bilico Miền Nam để được hỗ trợ nhé!

 




Bài xem nhiều