Hướng Dẫn Thay Cát Lọc Thủy Tinh Bình Lọc Bể Bơi [NHANH GỌN] Nhất

20/04/2020 14:50 UTC - Lượt xem: 43763

Thay cát lọc thủy tinh bình lọc là bước quan trọng để vệ sinh thiết bị, đảm bảo chất lượng nước cho bể bơi. Sau thời gian dài sử dụng bạn nên thay cát cho bể lọc. Vậy khi nào cần thay cát lọc hồ bơi? Lưu ý khi thay cát lọc bể bơi là gì?Cùng Bilico Miền Nam tìm hiểu và hướng dẫn cụ thể qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn thay cát bình lọc bể bơi

Cát lọc thủy tinh bể bơi là gì?

Trước khi tìm hiểu các bước thay cát lọc hồ bơi, chúng ta cần tìm hiểu cát lọc bể bơi là gì và tác dụng chi tiết của sản phẩm này. Thực tế cát lọc là vật liệu lọc được sử dụng cho bình lọc có tác dụng lọc nước để loại bỏ các loại vi khuẩn, cặn bẩn nhằm trả lại nguồn nước hồ bơi trong sạch cho công trình.

Hiện nay có 2 loại cát chính sử dụng cho việc lọc nước hồ bơi là: Cát lọc thạch anh và cát thủy tinh.

#1 Cát lọc thạch anh

– Những người sở hữu hồ bơi có lẽ không quá xa lạ với cát thạch anh, sản phẩm có thành phần chính là Si cùng với một số nguyên tố hóa học khác như: NaCl, CO2, H2O , CaCO3,…

– Kích thước hạt chỉ từ 0,4- 0,8mm, có bề mặt riêng lớn, cấu tạo phân tử bền bỉ giúp nước lọc qua cát không bị nhiễm bẩn hoặc nhiễm các phân tử có hại.

– Bề mặt hạt cát có nhiều lỗ nhỏ li ti, những lỗ nhỏ này được ví như màng lọc tự nhiên giữ lại cặn bẩn đang ở trong nước.

– Cát có thời gian sử dụng từ 2 đến 3 năm

Cát lọc thạch anh

#2 Cát thủy tinh

– Cũng là một vật liệu lọc được sử dụng tương đối phổ biến. So với cát lọc thạch anh, vật liệu này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: Khả năng lọc sạch, không phát sinh rêu tảo trong bình, không bị bào mòn bởi nước hoặc hóa chất.

– Theo như nghiên cứu thì thành phần thủy tinh tái chế trong sản phẩm này giúp loại bỏ chất gây ô nhiễm nhiều hơn 30% so với cát. Bên cạnh đó, khối lượng thủy tinh sử dụng thực tế lại nhỏ hơn tới 20% so với việc sử dụng cát thạch anh Silic.

– Tính chất có thể loại bỏ tế bào da, tế bào máu của vi khuẩn đi qua bình lọc tới 70%.

– Tuổi thọ kéo dài từ 4 tới 5 năm

Cát lọc thủy tinh

Khi nào cần tiến hành thay cát lọc bể bơi

Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và gửi đến cho các chuyên gia của Bilico Miền Nam. Bởi thời điểm đổi cát lọc có ý nghĩa quan trọng đến chất lượng nguồn nước và chi phí. Trường hợp, tiến hành thay thế cát quá sớm sẽ gây tốn kém tiền bạc. Còn nếu thay thế quá muộn có thể ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước hồ bơi nhà bạn.

Thông thường cát thạch anh sẽ có tuổi thọ từ 2 – 3 năm. Còn đối với việc thay cát lọc thủy tinh có thời gian lâu hơn là 4 – 5 năm. Tuy nhiên đối với bộ lọc cát có kích thước nhỏ trong khi hệ thống có lượng nước lưu thông lớn thì thời gian sử dụng cát lọc sẽ ngắn hơn. Và cần phải tiến hành thay thế cát trước mốc sử dụng trên.

Bên cạnh đó, thực tế quá trình sử dụng cát lọc sẽ bị cặn bẩn với rêu tảo bám vào bể mặt hoặc lắng xuống dưới đáy bình lọc. Do vậy bạn nên thực hiện chế độ rửa ngược thường xuyên. Để giúp đảm bảo việc bình lọc bể bơi luôn được sạch sẽ.

Xem thêm: 

Hướng dẫn cách thay cát lọc thủy tinh đúng chuẩn chuyên gia

Bước 1: Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị đủ số lượng cát cho bình lọc. Có thể sử dụng cát lọc thạch anh hoặc là cát thủy tinh.

Bước 2: Tiến hành loại bỏ cát hiện có trong bộ lọc

Thực hiện lấy cát cũ ra và vệ sinh bình lọc

Tháo van xả cặn và xả nước trong bộ lọc, nhấc van đa cổng ra khỏi đỉnh bộ lọc.

Loại bỏ cát trong bình lọc ra. Chú ý thao tác khéo léo không làm vớ lưới lọc dưới đáy bình. Sau đó dùng vòi rửa để rửa sạch cát ở lưới lọc.

Bước 3: Tiến hành đổ cát mới vào trong bình

Lưu ý là khi thực hiện cần lấy băng dính và bìa cứng quấn kín phía trên đầu ống lọc. Việc làm này đảm bảo chắc chắn rằng cát không lọt vào gây tắc ống.

Thực hiện đổ cát vào bình: Tỷ lệ 1 sỏi 2 cát. Cần căn cứ vào thể tích của bình lọc để tính toán số lượng phù hợp. Thực hiện đổ tới ¾ bình. Lưu ý là quá trình này cần đảm bảo toàn bộ hệ thống ống lọc đều được giữ cố định ở trung tâm giữa đáy bình. Tuyệt đối không thực hiện các thao tác xoay hay điều chỉnh lên xuống các bộ phận lọc trong quá trình đổ cát vào bình.

Đổ cát mới vào bình lọc

Bước 4: Tiến hành siết chặt van bình lọc

Đóng nắp bình, lau sạch cát, sỏi bám ở gioăng cao su để đảm bảo không kênh hoặc hở nắp bình.Thực hiện vặn ốc vít vừa phải không vặn quá chặt có thể khiến vỡ nắp bình.

Bước 5: Thực hiện gắn đồng hồ đo áp suất

Tiếp theo để đo áp suất bạn gắn đồng hồ vào và thực hiện đo.

Bước 6: Kết nối với tay van 6 chức năng

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành quy trình thay cát lọc hồ bơi.

Lưu ý khi thay cát lọc bể bơi

Một số lưu ý khi thay cát lọc thủy tinh:

– Bạn cần đeo khẩu trang, mặc áo dài tay khi đổ cát nhằm tránh hít phải bụi silica, có thể gây ngứa cơ thể.

– Khi tiến hành khởi động bộ lọc sau sau khi thay, cần cài đặt rửa trôi (với van đa cổng) sau đó bật chế độ rửa ngược và rửa trôi lần nữa. Nếu là van kéo đẩy thì rửa ngược trước. Việc làm này sẽ giúp ngăn bụi cát đi vào bể sau khi thay cát.

Trên đây là hướng dẫn thay cát lọc thủy tinh từ các chuyên gia của Bilico Miền Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho quý khách hàng. Khi cần tư vấn hoặc hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THIẾT BỊ BILICO

hotline hỗ trợ

 




Bài xem nhiều