Pool party nghĩa là gì? Bí quyết tổ chức tiệc, sự kiện hồ bơi đáng nhớ

31/03/2021 16:20 UTC - Lượt xem: 33167

Pool party nghĩa là gì? Tại sao xu hướng tiệc bể bơi này lại được ưa chuộng như một trào lưu giải trí đang rất thịnh hành hiện nay. Nếu bạn vẫn đang còn bỡ ngỡ về loại hình này. Bài viết sau đây của Bilico Miền Nam sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn tham khảo.

Pool party là gì

Pool party nghĩa là gì?

Pool party là một khái niệm dùng để chỉ một bữa tiệc được tổ chức tại bể bơi với nhiều trò chơi giải trí thú vị. Dịch theo nghĩa tiếng Việt thì pool nghĩa là hồ bơi, còn party là bữa tiệc. Hình thức này được tổ chức nhân ngày kỷ niệm, ngày lễ hoặc là một dịp đặc biệt nào đó.

Hiện nay với bể bơi bốn mùa nhiệt độ luôn được điều hòa ở mức ổn định, giúp bạn có thể tổ chức Pool party mọi thời điểm trong năm mà không nhất thiết phải chờ đợi đến tận mùa hè. Thông thường thời gian của bữa tiệc này sẽ phụ thuộc vào hoạt động mà chủ nhân của bữa tiệc đã đề ra trước đó, có thể là diễn ra vào ban ngày/ban đêm/hoặc từ ngày đến đêm…

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được thỏa sức bơi lội trong làn nước trong xanh, được trải nghiệm các trò chơi thú vị, đầy sôi động và được thưởng thức ly cocktail mát lạnh nhỉ?

 

pool Party

 

Nguồn gốc Pool party

Có thể bạn không tin, nhưng  pool party đã xuất hiện đầu tiên từ tận những năm… 3000 trước Công Nguyên với những hoạt động vui chơi được tổ chức bên hồ hay bể tắm công cộng nào đó. Mà dấu hiệu của di tích lịch sử vẫn còn được lưu giữ tại di tích Mohenjo-daro tại Pakistan.

Tiếp đến thế kỷ 6 Trước công nguyên, bữa tiệc này được cải tiến lên thành một tổ hợp giải trí với các khoảng sân riêng nằm giữa các phòng, sảnh…để làm nơi vui chơi hay bể bơi.

Trải qua nhiều dấu mốc lịch sử khác, đến nay nó đã trở thành một bữa tiệc được nhiều người háo hức chờ đợi và săn đón.

 

tiệc bể bơi vào năm 1937

 

Pool Party thường được tổ chức trong dịp nào?

  • Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn Pool Party để thay thế cho các chuyến nghỉ dưỡng cho các nhân viên của doanh nghiệp.
  • Các startup – Những người trẻ năng động có thể sử dụng bữa tiệc tải bể bơi để tổ chức sinh nhật cho mình, nhằm tạo sự mới mẻ, cuốn hút hơn.
  • Các nhóm bạn trẻ tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong nhóm của mình.
  • Các thành viên trong gia đình muốn tổ chức một bữa tiệc riêng cho gia đình của mình

Bí quyết tổ chức tiệc bể bơi hiệu quả

Sau khi biết về khái niệm Pool Party là gì, Khi đó để bữa tiệc tại bể bơi đạt được hiệu quả cao như kỳ vọng, đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ, nắm bắt xu hướng của các eventprof. Nếu là lần đầu tổ chức bữa tiệc như thế này, hẳn bạn sẽ còn nhiều điều bỡ ngỡ và lúng túng. Thietbibeboi.info sẽ bật mí đến bạn tips tổ chức bữa tiệc tại bể bơi đạt hiệu quả ở phần nội dung tiếp theo của bài viết này nhé.

Chuẩn bị thư mời

 

Chuẩn bị thư mời

 

Thay vì việc gửi email, nhắn tin facebook, zalo, gọi điện…bạn có thể chọn cách thiết kế thư mời với việc viết một mảnh giấy nhỏ cho vào lọ thủy tinh có chứa một ít cát ở đáy chai và gửi nó đến cho khách mời của bạn.

Ngoài ra còn nhiều cách sáng tạo thư mời độc đáo khác mà bạn có thể chọn lựa.

Đảm bảo an toàn đồ đạc cá nhân cho khách

Trong các bữa tiệc việc thất lạc đồ là điều khó tránh khỏi. Bạn hãy để những vị khách của mình yên tâm tận hưởng bữa tiệc mà không cần phải lo lắng về đồ dùng cá nhân, bằng cách chuẩn bị khu gửi đồ tiện lợi cho họ nhé.

Tạo cảm giác thoải mái cho khách

 

tạo cảm giác thoải mái cho khách

 

Thay vì việc để khách tự chuẩn bị kem chống nắng, khăn tắm, sữa dưỡng thể…bạn hãy chuẩn bị những thứ đó cho các vị khách của mình nhé. Ngoài ra nếu có thể, bạn cũng nên chuẩn bị dù che và ghế nghỉ ngay sát bể bơi để khách có thể thư giãn sau những giờ bơi lội. Điều này sẽ giúp khách thoải mái hơn đó.

Tạo điểm nhấn bằng ánh sáng + âm nhạc

Đã gọi là bữa tiệc lãng mạn thì không thể không có ánh sáng và âm nhạc. Với ánh sáng bạn có thể thắp những ngọn nến theo từng tầng khác nhau, để hút hút ánh nhìn. Còn âm thanh sẽ giúp bữa tiệc hồ bơi trở nên sôi động, cuốn hút hơn.

 

tạo điểm nhấn bằng ánh sáng

 

Tổ chức các trò chơi

Trò chơi được xem là linh hồn của các pool party, có rất nhiều trò chơi để bạn có thể cân nhắc chọn lựa, chẳng hạn như sân golf nổi trên mặt nước, hoặc game ném vòng nếu là bữa tiệc dành cho trẻ em…

Quà tặng cho khách mời

Không nhất thiết khi tổ chức sự kiện này là bạn phải tặng quà cho khách. Tuy nhiên để bày tỏ sự cảm ơn vì những vị khách đó đã đến với bữa tiệc của mình, bạn hãy dành chút kinh phí để mua món quà nho nhỏ tặng họ nhé, có thể là kem chống nắng, ô…tùy vào ngân sách cũng như độ sáng tạo của bạn như thế nào.

 

tặng quà trong khi tham gia pool party

 

Đến đây thì bạn đã hiểu được Pool party nghĩa là gì? Nguồn gốc và cách tổ chức Pool party đạt hiệu quả cao rồi đúng không nào. Mong rằng những thông tin mà Bilico Miền Nam vừa chia sẻ sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn.

 




Bài xem nhiều