Phèn chua có công thức là gì? Phèn chua + BaOH2 ra gì?

23/02/2021 17:19 UTC - Lượt xem: 408374

Phèn chua có công thức là gì? phèn chua + Ba(OH)2 và phèn chua + H2O sẽ xảy ra phản ứng gì? đang là câu hỏi rất phổ biến của rất nhiều học sinh và sinh viên khi học môn hóa học. Để giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

 

Phèn chua có công thức là gì

 

Phèn chua có công thức là gì?

Phèn chua (tên gọi khác là Kali Alum) có công thức hóa học là KAl(SO4)2. Phèn chua thường gặp ở dạng tinh thể khi ngậm 24 phân tử nước: KAl(SO4)2·12H2O hoặc dạng K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O.

Phèn chua là một loại muối có tinh thể to nhỏ không đều, không màu, màu trắng trong hoặc hơi đục. Phèn chua ít tan trong nước lạnh và tan rất nhiều trong nước nóng nên dễ kết tinh lại trong nước. Khi khuấy vào nước do sự kết tủa của AL(OH)3 nên hóa chất sẽ dính kết các hạt đất nhỏ lơ lửng trong nước đục thành hạt đất to hơn và nặng hơn. Do đó phèn chua là một trong các loại hóa chất hồ bơi phổ biến được ứng dụng rộng rãi ở các bể bơi lớn nhỏ khác nhau.

Phèn chua + BaOH2 ra chất gì

Khi cho phèn chua + Ba(OH)2 sẽ xảy ra phản ứng như sau:

2Ba(OH)2 + KAl(SO4)2 → Al(OH)3 + KOH + 2BaSO4

Phèn chua tác dụng với nước ra chất gì

Khi cho  phèn chua + H2O sẽ xảy ra phản ứng như sau:

KAl(SO4)2 + 4H2O → 2H2SO4 + Al(OH)3 + KOH

Phèn chua có ăn được không?

Có rất nhiều người thắc mắc rằng phèn chua có ăn được không bởi vì họ lo sợ về tính độc hại của nó đối với các em nhỏ. Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế thì nếu sử dụng baoh2 với liều lượng theo công thức và cách pha chế thông thường thì sản phẩm này sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Phèn Chua là chất được Bộ Y Tế cho phép sử dụng trong thực phẩm. Do đó đáp án cho câu hỏi “Phèn chua có ăn được không?” chính là có.

Xem thêm: Phèn nhôm là gì? Cách sử dụng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe

Như vậy bạn đã biết được Phèn chua + BaOH2 qua bài viết này. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để trang bị cho cuộc sống. Mọi thắc mắc vui lòng để lại comment ở bài viết hoặc liên hệ với Bilico Miền Nam qua sđt 0912644646 để được tư vấn miễn phí.

 




Bài xem nhiều