Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad - Tìm hiểu chi tiết

24/02/2021 08:39 UTC - Lượt xem: 19200

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad là một trong những hệ thống làm mát được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để hiểu về cấu tạo của hệ thống làm mát nhà xưởng cũng như nguyên lý hoạt động của nó thì không phải ai cũng biết. Cùng Hafuji đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!.

//bizweb.dktcdn.net/100/347/774/files/he-thong-cooling-pad-ap-suat-am.jpg?v=1638780531077

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad là gì?

Hệ thống làm mát nhà xưởng là hệ thống làm mát sử dụng quạt công nghiệp kết hợp với tấm làm mát cooling pad. Tấm cooling pad này còn có tên gọi khác là tấm trao đổi nhiệt. So với các hệ thống khác, hệ thống này được đánh giá cao hơn không chỉ bởi khả năng vận hành, mà còn bởi chi phí được giảm thiểu hơn.

Tùy vào quy mô của nhà xưởng cũng như tình hình hoạt động thực tế của nhà xưởng, sẽ quyết định nên sử dụng hệ thống với kích thước như thế nào để nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như nâng cao tuổi thọ cho hệ thống.

//bizweb.dktcdn.net/100/347/774/files/he-thong-lam-mat-nha-xuong-bang-dieu-hoa-trung-tam.jpg?v=1638773194787

Lợi ích khi sử dụng hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad

Hiện nay có nhiều hệ thống làm mát được sử dụng cho nhà xưởng. Tuy nhiên không phải hệ thống nào cũng phù hợp với nhà xưởng của bạn, cũng như có thể mang đến hiệu quả làm mát tối ưu. Trong khi đó, hệ thống Cooling Pad lại được đánh giá cao và được sử dụng cho nhiều nhà xưởng. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng hệ thống này:

Tăng năng suất lao động

Phần lớn các nhà xưởng hiện nay đều diễn ra các hoạt động sản xuất, với sự có mặt của nhiều lao động cũng như hệ thống trang thiết bị máy móc lớn. Điều này tạo ra mức nhiệt lớn, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và năng suất lao động.

Trong khi đó với hệ thống làm mát này có thể làm giảm nhiệt độ từ 5-10 độ C so với mức nhiệt ban đầu. Khi đó nhiệt độ trong nhà xưởng sẽ mát hơn, dễ chịu hơn, giúp người lao động có thể làm việc hiệu quả hơn. Từ đó nâng cao năng suất lao động một cách tối ưu nhất.

Hạn chế tình trạng hư hỏng sản phẩm

Đối với những nhà xưởng sản xuất thực phẩm, hay đồ ăn…nếu nhiệt độ trong nhà xưởng quá cao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Do đó việc lắp đặt hệ thống làm mát sẽ giúp cho nhiệt độ trong nhà xưởng được duy trì ở mức ổn định, hạn chế tối đa tình trạng hư hại đến hàng hóa.

//bizweb.dktcdn.net/100/347/774/files/lap-dat-quat-cong-nghiep-trong-san-xuat.jpg?v=1638773373407

Cung cấp không khí “mới” cho nhà xưởng

Khi lắp đặt hệ thống làm mát nhà xưởng, không khí từ bên trong và bên ngoài nhà xưởng sẽ được luân chuyển, bằng cách không khí mới từ bên ngoài khi đi qua tấm làm mát sẽ tạo ra áp suất dương đẩy không khí nóng bên trong và bụi bẩn ra ngoài. Mang đến cho nhà xưởng nguồn không khí “tươi mới”.

Hạn chế phát ra tiếng ồn khi hoạt động

Trong trường hợp sử dụng quạt thông thường hay máy lạnh, điều hòa, có thể tạo ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của người lao động. Nhưng với hệ thống làm mát bằng tấm Cooling Pad có thể giảm thiểu độ ồn xuống mức thấp nhất.

Đây được xem là một trong những ưu điểm nổi bật của hệ thống, mà không phải hệ thống làm mát nào cũng có thể đạt được, giúp nhân công lao động trong nhà xưởng có thể tập trung để làm việc một cách tối đa.

Giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu

Nhiều kết quả thử nghiệm đã cho thấy, sử dụng hệ thống Cooling Pad thì mức chi phí đầu tư chỉ bằng 1/3 so với việc sử dụng máy lạnh. Chi phí vận hành cũng chỉ bằng 1/10 so với máy lạnh. Đây được xem là yếu tố quan trọng, giúp giảm chi phí do doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống

Hệ thống sử dụng bơm nước tuần hoàn để nước chảy từ khu vực đỉnh của màng nước đi qua các vân lượn sóng đến phần dưới của màn. Từ đó tạo thành tấm màng nước. Khi không khí đi qua màng nước sẽ trở thành khí lạnh, kết hợp với quạt hút ngược áp nhanh chóng để đưa gió vào xưởng. Hiệu quả làm mát của hệ thống đạt từ 5-10 độ C.

Hafuji vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin về hệ thống này, hãy liên hệ đến chúng tôi theo số 0982 295 948 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời nhé.

 




Bài xem nhiều