Bể bơi nước mặn là gì? TOP #4 bể bơi nước mặn chất lượng tại Hà Nội

04/03/2020 10:52 UTC - Lượt xem: 37751

Bể bơi nước mặn có thể thay thế được bể bơi Clo truyền thống. Vậy chúng ta cần lưu ý gì khi xây dựng và vận hành loại hình hồ bơi khoáng mặ này? Cùng Bilico Miền Nam khám phá công nghệ sử dụng trong hồ bơi nước mặn được nhiều người ưa chuộng nhất trong loại hình hồ bơi này.

Bể bơi nước mặn là gì | Bilico Miền Nam

Bể bơi nước mặn là gì? Tác dụng của hồ bơi khoáng mặn đối với sức khỏe

#1. Bể bơi nước mặn là gì?

Là mô hình bể bơi được xây dựng với nguồn nước đã được thay đổi các tính chất vật lý nhờ thiết bị hồ bơi hiện đại là máy điện phân muối…Với việc sử dụng nguyên liệu có chi phí rẻ, dễ tìm, dễ mua, thân thiện với môi trường, mô hình mới này mang đến những lợi ích vô cùng tốt với sức khỏe của người tham gia bơi lội.

Hiện nay, trên thế giới, loại hình hồ bơi nước mặn đã xuất hiện tương đối nhiều. Còn tại Việt Nam, hình thức bơi lội mới mẻ này cũng đã manh nha xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bơi lội và vui chơi tại hồ bơi này mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Vậy tác dụng của hồ bơi khoáng mặn là gì? Cùng tìm hiểu ở phần dưới đây:

#2. Tác dụng của hồ bơi khoáng mặn tới sức khỏe

Từ lâu, nước biển được biết đến là nguồn nước giàu khoáng chất, những khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe con người. Khi bơi lội trong nước biển với ngưỡng nhiệt độ 37 độ C, cơ thể và làn da bạn được hấp thụ tối đa những dưỡng chất có lợi, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Hiểu được những lợi ích mà nước biển mang lại, các chuyên gia đã nghĩ ra giải pháp xây dựng hồ bơi nước mặn với nguồn nước có tính chất vật lý tương tự như nước biển để hỗ trợ quá trình chăm sóc sức khỏe của con người.

Lợi ích của bể bơi nước mặn mang lại | Bilico Miền Nam

Tác dụng của việc bơi lội trong môi trường nước mặn.

Song song với đó, việc vui chơi, bơi lội và giải trí trong môi trường nước mặn cũng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, giảm mệt mỏi, mất ngủ đồng thời cũng có tác dụng trị nhiều bệnh ngoài ra… Có vô vàn các lợi ích khi bạn thường xuyên vui chơi tại bể bơi nước mặn.

Công nghệ được sử dụng bể bơi khoáng mặn

#1. Với các bể bơi gần biển

Các công trình hồ bơi nước mặn được xây dựng gần biển, việc xây dựng được tiến hành bằng cách sử dụng hệ thống dẫn lưu nước biển ở độ sâu 10m vào bể nhân tạo. Tuy nhiên trước đó, nguồn nước này đã được loại bỏ hoàn toàn vi sinh vật gây hại để có được nguồn nước 100% an toàn cho người bơi lội.

Một số ý kiến đánh giá, đây là giải pháp công nghệ cao, hiện đại, đáp ứng vấn đề an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người tuy nhiên vấn đề đặt ra là chi phí đầu tư lớn, công nghệ vận hành phức tạp, tốn kém…

►► Xem thêm: Bể bơi sinh thái – xu hướng thiết kế mới không thể bỏ qua

#2. Với các bể bơi xa biển

Trường hợp xây dựng bể bơi nước mặn tại các địa điểm xa biển, trong các thành phố lớn hay mọi miền quê khác nhau thì công nghệ sử dụng quan trọng nhất là thiết bị điện phân muối. Chúng ta đều biết rằng nước trong những bể bơi thông thường thường không có vị nhưng với hồ bơi nước mặn, thông qua thiết bị điện phân muối, nước sẽ có độ mặn…

Như vậy với các hồ bơi không gần biển, máy điện phân muối chính là công nghệ để tạo và duy trì độ mặn cùng với hàm lượng clo chuyển hóa trong nước bể bơi.

Thiết bị điện phân muối lắp đặt tại phòng máy bể bơi | Bilico Miền Nam

Nguyên lý hoạt động

Thiết bị hoạt động trên phương pháp điện phân muối natri clorua nồng độ (0,4%) trong nước thành chlorine để khử trùng nước trong bể. Việc làm này sẽ loại bỏ việc phải cấp hóa chất Clo một cách trực tiếp cho bể đồng thời tạo ra vị mặn cho nguồn nước.

Thiết bị sử dụng thanh điện cực tạo Cl2 từ muối ăn NaCl.

Quá trình điện phân diễn ra được mô tả theo phản ứng hóa học sau:
2NaCl + 2H20 → 2NaOH + H2 + Cl2
Cl2 + H2 → HClO + HCl

Clo giải thoát từ quá trình điện phân sẽ hòa tan vào nước có tác dụng làm sạch nước trong bể, hạn chế và loại bỏ việc phải sử dụng hóa chất clo trực tiếp vào nước hồ bơi. Hồ bơi nước mặn đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe người tham gia bơi lội khi hạn chế tới mức tối đa hàm lượng hóa chất tại hồ bơi.

Ưu điểm

– Công nghệ tạo nước bể bơi có vị mặn, nước không có mùi clo.

– Nguồn nước, không có mùi khó chịu, hoàn toàn không gây dị ứng.

– Nước được khử trùng hiệu quả, hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất hồ bơi.

Bộ điện phân muối của Bilico Miền Nam

Hướng dẫn cách sử dụng

Sử dụng máy điện phân muối thông qua hệ thống điều khiển (thường là bảng điều khiển). Bạn có thể tham khảo các tài liệu hướng dẫn sử dụng thiết bị kèm theo khi mua hàng hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline của Bilico Miền Nam: 0986168007 để được tìm hiểu và tư vấn chi tiết về cách vẫn hành đạt hiệu quả cao nhất.

>>> Có thể bạn quan đến bài viết: https://thietbibeboi.info/blog/xay-dung-ho-boi-be-tong

6 điểm lưu ý khi vận hành hồ bơi nước mặn

Để vận hành công trình hồ bơi khoáng mặn hiệu quả cần tiến hành kiểm tra, bảo trì thường xuyên hàng ngày hoặc hàng tháng các hạng mục thiết bị vận hành cùng với các yếu tố liên quan khác bao gồm: Thời gian sử dụng thiết bị, hệ thống xử lý nước, các yếu tố môi trường xung quanh, đặc biệt là nồng độ hóa chất đáy bể…

#1. Kiểm tra và duy trì độ pH

Độ pH tiêu chuẩn với các hồ bơi nước mặn là từ 7.2 tới 7.8. Cần tiến hành kiểm tra nồng độ pH thường xuyên vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối để có những điều chỉnh cần thiết khi độ pH cao hơn hoặc thấp hơn ngưỡng chuẩn bởi độ pH là điều kiện quan trọng cho phép Clo làm việc hiệu quả để loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của rêu tảo trong nước.

Kiểm tra pH bằng bộ test nước bể bơi của Bilico Miền Nam

#2. Thường xuyên kiểm tra nồng độ muối hoặc độ mặn

Nồng độ muối hay tiêu chuẩn trong nước ở mức 2500 – 4500ppm. Nên tiến hành kiểm tra hàng tuần với bộ dụng cụ thử nước muối. Việc kiểm tra này cũng được khuyến cáo là nên thực hiện thường xuyên để đảm bảo độ mặn trong nước hồ bơi luôn ở ngưỡng chuẩn, phát hiện ngay các trường hợp độ mặn tăng cao hoặc giảm thấp hơn so với mức chuẩn để có các phương án điều chỉnh.

►► Xem thêm: TOP #10 Bể Bơi Bốn Mùa Tại Hà Nội (CHẤT – GIÁ RẺ)

#3. Xem xét và theo dõi độ kiềm của bể bơi nước mặn

Độ kiềm là một trong những điều kiện quan trọng để giữ độ pH luôn ổn định. Độ kiềm thấp sẽ gây nên sự ăn mòn, độ kiềm cao có thể làm nước đục hoặc làm cho nồng độ pH dao động.

Thường xuyên theo dõi độ kiềm của nước | Bilico Miền Nam

Độ kiềm theo khuyến cáo là nên ở khoảng từ 110 đến 120 ppm. Làm giảm độ kiềm trong nước với hóa chất pH- bằng cách thêm vào vị trí sâu nhất trên bể bơi. Nâng độ kiềm bằng cách thêm Hóa chất pH +.

#4. Kiểm tra mức độ Clo trong nước

Mức độ Clo trong nước cần được duy trì ở mức từ 1 – 3ppm. Bạn nên tiến hành kiểm tra 4 – 8 lần trong một tuần để có những điều chỉnh kịp thời và cần thiết khi mức độ Clo trong bể của bạn có sự thay đổi.

Kiểm tra mức độ Clo trong nước | Bilico Miền Nam

#5. Mức độ axit xyanuric 50 – 80 ppm

Axit xyanuric hay còn gọi là cyanuric acid là chất ổn định trong hồ bơi nước mặn, vô cùng quan trọng để ngăn chặn clo không bị mất đi do ánh nắng mặt trời làm kết tủa. Vì vậy bạn cần tiến hành kiểm tra thường xuyên để đảm bảo mức độ axit Cyanuric luôn đạt trong ngưỡng từ 50 – 80 ppm.

#6. Kiểm tra nhiệt độ nước

Thêm một vấn đề khác cần lưu ý đó là bạn cần tiến hành kiểm tra nhiệt độ nước hồ bơi nước mặn bởi theo nghiên cứu các chất khử trùng trong nước mặn không hoạt động trong nước lạnh. Vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng, khả năng hoạt động của Clo tốt hơn hẳn. Vì vậy việc kiểm tra và theo dõi nhiệt độ của bể bơi là rất cần thiết.

Bên cạnh những lưu ý cơ bản trên đây, bạn cần phải chú ý tới việc cân bằng nước và quá trình lọc nước hồ bơi để có bể bơi hoạt động tốt nhất và an toàn nhất.

TOP #4 bể bơi nước mặn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

4 bể bơi này được tổng hợp dựa trên sự yêu thích của khách đến bơi. Cùng điểm qua các điểm bể bơi nước mặn Hà Nội và Hồ Chí Minh nhé!

Bể bơi Nemo – Hà Nội

– Địa chỉ: Chung cư Vinaconex 1, 289A Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân.

Bể bơi nước mặn Nemo | Bilico Miền Nam

Giá vé:

– Vé tháng: Trẻ em: 1.700.000đ/30 lượt, Người lớn là 2.100.000đ/30 lượt.

– Vé ngày: Trẻ em là 80.000đ/lượt, Người lớn là 100.000đ/lượt.

Bể bơi Nemo được đánh giá là một trong những bể tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Công trình đầy đủ tiện nghi với quầy gửi đồ hiện đại, khu vực tắm tráng hiện đại, chất lượng nước sạch sẽ, an toàn.

Bể bơi nước mặn tại tòa nhà Hapulico – Hà Nội

– Địa chỉ: 21T2 – Số 83 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân.

Bể bơi nước mặn Hapulico | Bilico Miền Nam

Giá vé:

– Trẻ em: 150.000đ/lượt.

– Người lớn: 180.000đ/lượt.

– Vé tháng: 2.400.000đ.

– Đối với học viên: 80.000đ/lượt.

Bể bơi Hapulico được đánh giá là hồ bơi nước mặn lớn nhất nước ta với thể tích 350 m3. Công trình được thiết kế bởi các kỹ sư người Pháp, vận hành bởi các công nghệ lọc tiên tiến chuẩn châu Âu.

Bể bơi Bora Bora – Hà Nội

– Địa chỉ: 33C, Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm.

Bể bơi nước mặn Bora Bora | Bilico Miền Nam

Giá vé:

– Trẻ em : 40k/ lượt.

– Người lớn 70k/lượt.

Bể bơi Bora Bora được xây dựng ngoài trời tại khuôn viên nhà khách Bộ Quốc phòng. Bể được đánh giá tương đối vệ sinh, chất lượng nước an toàn với người sử dụng. Đồng thời giá vé cũng khá hợp lý.

Hồ bơi Maia pool – TP Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: Lô MD2, Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7.

Bể bơi nước mặn Maia Pool | Bilico Miền Nam

Giá vé: Người lớn 100k/lượt, trẻ em 70k/ lượt.

Nếu như bạn muốn có những giây phút thư giãn, giải trí bên cạnh bờ cát trắng, làn nước trong xanh thì hãy đến với bể bơi nước mặn Maia pool. Với việc được trang bị hệ thống thiết bị lọc nước vô cùng hiện đại, nguồn nước hồ bơi được đánh giá là trong sạch và tương đối an toàn cho người sử dụng.

Với các thông tin về bể bơi nước mặn cung cấp trên đây. Bilico Miền Nam hy vọng quý khách hàng sẽ có cái nhìn đầy đủ về loại hình hồ bơi mới mẻ này. Thông tin tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THIẾT BỊ BILICO

hotline hỗ trợ

 




Bài xem nhiều